Nội dung khóa học
Sau khóa học, toàn bộ dữ liệu phân tích của các ngành tổng hợp trong vòng 6 tháng - 1 năm sẽ được gửi tới học viên.
Phần 2
Toàn cảnh dòng tiền của shop trên sàn TMĐT
• Cơ hội, thách thức của các ngành hàng, cách đánh giá sản phẩm lợi nhuận cao, mặt hàng trend dựa theo báo cáo từ Metric.
• Bức tranh tổng quan về kinh doanh trên sàn thương mại điện tử dựa vào các ví dụ thực tế để tránh những rủi ro thị "lỗ thật, lãi ảo" mà thị trường đang đối mặt.
• Các yếu tố ảnh hưởng đến tính hiệu quả trong các chiến dịch marketing bán hàng, dự báo sản lượng và Công thức dự báo dòng tiền.
Phần 1
• Bối cảnh về vai trò của dữ liệu và cách xử lý dữ liệu trong thương mại điện tử để ra quyết định tối ưu các loại chi phí và lợi nhuận.
• Sử dụng Power BI để kết nối với các nguồn dữ liệu từ sàn TMĐT, chi phí vận hành, chi phí phi tài chính để tạo ra mẫu báo cáo hoạt động kinh doanh.
• 03 phương pháp phân tích dữ liệu phổ biến.
Phân tích dữ liệu của shop với công cụ hỗ trợ
Phần 3
• Phân tích, đánh giá các biến số ảnh hưởng tới hiệu quả chi phí marketing và chi phí vận hành.
• Áp dụng phương pháp lập ngân sách chi phí, ước tính và đưa ra chi phí tiêu chuẩn trong kinh doanh.
• Hiểu rõ về khả năng tạo lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thông qua tối ưu giá bán, bán combo (up-sell), tối ưu số lượng tồn kho hợp lý, tối ưu mã hàng.
Phương pháp và công thức tối đa hóa lợi nhuận