FMCG LÀ GÌ?
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) chỉ chung nhóm sản phẩm có vòng đời ngắn với đặc tính “tiêu dùng nhanh” gồm thực phẩm, đồ uống, hàng chăm sóc cá nhân, sản phẩm gia dụng... Tại Việt Nam, FMCG là “cuộc chiến” giữa các “ông lớn” như Unilever, P&G, PepsiCo, CocaCola, Nestlé… cùng hàng nghìn các thương hiệu nội địa khác. Là ngành hàng có quy mô thị trường lớn nhất hiện nay, dòng tiền chảy trong các công ty FMCG là khổng lồ vậy nên cách tài chính vận hành trong các công ty này cũng phức tạp và có nhiều nét riêng thú vị.
Các công ty FMCG còn nổi tiếng với chương trình Management Trainee (Đào tạo quản trị viên tập sự) - “miền đất hứa” cho sinh viên Kế - Kiểm - Tài chính sau khi ra trường. Management Trainee sẽ tìm kiếm, đào tạo những tài năng trẻ để trở thành lãnh đạo tương lai cho các tập đoàn đa quốc gia. Chương trình này mang lại nhiều đãi ngộ hấp dẫn nhưng đi kèm với đó là mức độ cạnh tranh vô cùng cao. Dù là MT của 1 phòng ban, bạn vẫn có cơ hội được tiếp xúc với mọi khía cạnh của doanh nghiệp từ Marketing, Sản xuất, Bán hàng, Hành chính, Kế toán, Tài chính... để hiểu rất sâu về cách doanh nghiệp vận hành.
Cùng SAPP Academy và chị Võ Thị Yến Trang, ACCA - Cựu Finance Controller tại Unilever Vietnam vén màn bức tranh tài chính của ngành FMCG trong webinar “Tài Chính Ngành FMCG - Trong Đặc Thù Có Thú Vị”. Nếu như mục tiêu của bạn là bộ phận Tài chính - Kế toán của các công ty FMCG, đây chắc chắn là webinar mà bạn không thể bỏ qua.
Vì sao FMCG lại là "miền đất hứa" cho nhân sự ngành Kế - Kiểm - Tài chính?