TOO BIG TO FAIL?
Khi phân tích một doanh nghiệp để ra quyết định đầu tư, chỉ nhìn vào khía cạnh tài chính là KHÔNG ĐỦ.
“Too big to fail”: Cụm từ dành cho những doanh nghiệp đã phát triển rất lớn và tự tin là mình sẽ không dễ sụp đổ. Nhưng một số doanh nghiệp này cuối cùng vẫn sụp đổ, điển hình như Yahoo, Nokia, v.v.
=> Không có gì là quá lớn để chắc chắn không thất bại.
Vinamilk có lẽ sẽ không sụp đổ, nhưng chắc chắc cũng đã có những thời điểm "bấp bênh". Vậy việc ra quyết định đầu tư sẽ dựa trên những nguyên tắc nào?
Trong buổi học thử CFA lần này, giảng viên Nguyễn Tuấn Anh, CFA sẽ cùng các bạn:
📍Tìm hiểu quy trình và các nguyên tắc cơ bản của hoạt động PHÂN BỔ VỐN;
📍"Đào sâu" vào hoạt động phân bổ vốn và các quyết định đầu tư của Vinamilk: Bắt đầu từ việc Hiểu bối cảnh hiện tại của Vinamilk cũng như bối cảnh của mã VNM trên thị trường;
📍”Quyết” đầu tư chắc-chắn hơn cho bản thân và doanh nghiệp - từ việc rõ kiến thức đến thực hành, ứng dụng phân tích qua case study thực tế.